Top 10 thực phẩm tăng chiều cao giúp bạn cải thiện vóc dáng

Dưới đây là top 10 loại thực phẩm tăng chiều cao giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả và an toàn nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Ngoài yếu tố di truyền, chiều cao của con người còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như môi trường, việc tập luyện thể thao và chế độ dinh dưỡng. Vậy những thực phẩm nào tốt cho việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao? Dưới đây là tổng hợp 10 loại thực phẩm tăng chiều cao mà bạn có thể thêm vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Sữa – Một loại thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên

Thực phẩm tăng chiều cao đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là sữa. Đây là nguồn thực phẩm giúp bổ sung nguồn canxi an toàn hiệu quả, loại chất này đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển xương đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin A có trong sữa còn giúp bạn bảo vệ được lượng canxi trong cơ thể.

Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện chiều cao một cách tự nhiên, an toàn thì đừng quên bổ sung sữa vào thực đơn hàng ngày để có thể hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả nhé!

top-10-thuc-pham-tang-chieu-cao-giup-ban-cai-thien-voc-dang-1

Sữa – Một loại thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên

2. Trái cây và các loại rau xanh

Việc thường xuyên các loại rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng là cách tăng chiều cao hiệu quả. Những loại thực phẩm như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi… đều là những thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate và đặc biệt là vitamin A sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ.

Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng sẽ giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của mình một cách tự nhiên thì đừng quên bổ sung các loại trái cây và rau củ quả tươi là những thực phẩm tăng chiều cao này nhé!

3. Cà rốt

Với thành phần có chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C dồi dào, cà rốt sẽ là loại thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả. Cà rốt không chỉ tốt cho não bộ và thị lực mà loại củ có màu sắc đẹp mắt này còn mang đến những tác động tích cực đối với sự phát triển của xương.

Sở dĩ nói ăn cà rốt sẽ giúp tăng chiều cao là do thành phần dinh dưỡng trong cà rốt sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein của cơ thể và bảo vệ lượng canxi trong xương. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng cà rốt để nấu chín hoặc ăn sống, hoặc uống nước ép, sinh tố…. cũng sẽ rất tốt cho việc tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến liều lượng để tránh bị vàng da, táo bón hay ngộ độc.

4. Bột yến mạch

Đây là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất đạm cao nhưng hàm lượng chất béo lại thấp. Protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. Hơn nữa, bột yến mạch còn là một loại thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé và kết hợp với những món ăn khác sẽ tạo cảm giác ngon miệng.

5. Trứng

Trong trứng có chứa chất đạm có giá trị sinh học rất cao, dễ hấp thụ và có chứa nhiều axit amin. Hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme là chất dinh dưỡng đóng vai trò lớn trong việc tăng trưởng chiều cao, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr trứng gà có chứa khoảng 10,8gr protein. Trung bình một quả trứng lớn có chứa khoảng 2,7gr protein từ lòng đỏ và 3,6gr protein từ lòng trắng trứng. Bên cạnh đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Đây là một loại thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung thêm trứng vào các bữa ăn hàng ngày bằng cách luộc hoặc nấu cháo trứng, hạn chế ăn rán vì nhiều dầu mỡ hoặc nấu chín kỹ. Đặc biệt không nên ăn trứng gà sống vì rất dễ bị nhiễm khuẩn.

6. Thịt gà

Đây là một loại thịt giàu protein nên không lạ khi góp mặt trong danh sách thực phẩm tăng chiều cao nhanh chóng và giúp xương dẻo dai hơn. Bạn có thể sử dụng gà để chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

top-10-thuc-pham-tang-chieu-cao-giup-ban-cai-thien-voc-dang-2

Thịt gà – Một loại thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên

7. Đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm được đánh giá là giàu protein nhất trong số các thực phẩm chay. Đây là một dưỡng chất có công dụng rất lớn trong việc tăng cường mật độ xương và giúp xương phát triển, từ đó giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 50gr đậu nành để tăng chiều cao. Đặc biệt là đối với những ai ăn chay thì càng cần phải tiêu thụ nhiều đậu nành để cơ thể có đủ lượng protein cần thiết. Vừa thanh đạm, vừa tiết kiệm lại vừa giúp nâng cao tầm vóc thì khó mà bỏ qua đậu nành trong danh sách thực phẩm tăng chiều cao này.

8. Thực phẩm làm từ sữa

Không chỉ có sữa mà những thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt… đều là những nguồn thực phẩm giàu vitamin A, B, D và E cũng như protein và canxi sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao. Ngoài bổ sung thêm sữa, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm làm từ sữa để giúp cải thiện chiều cao, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

9. Cá

Cá là một trong những loại thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên tốt nhất. Trong đó cá hồi và cá ngừ là hai loại cá rất giàu vitamin D và protein. Chính vì vậy, việc bổ sung thêm cá ngừ vào thực đơn dinh dưỡng cũng sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả.

top-10-thuc-pham-tang-chieu-cao-giup-ban-cai-thien-voc-dang-3

Cá – Một loại thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên

Trên đây là gợi ý 10 loại thực phẩm tăng chiều cao mà bạn có thể thêm vào thực đơn tăng chiều cao của mình. Ngoài ra, để việc phát triển chiều cao được dễ dàng hơn, bạn nên thường xuyên rèn luyện thể thao bằng một số bài tập giúp làm giãn cơ để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả hơn nhé!

 

Thủy Phan
NguồnTham Khảo: Tổng Hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *