Những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Việc kiên trì duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp với việc rèn luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao. Dưới đây là những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành mà bạn có thể tham khảo.

Đối với những người trưởng thành, việc tăng chiều cao là không hề dễ dàng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với những thói quen sinh hoạt và tập luyện hàng ngày sẽ là cách tăng chiều cao hiệu quả. Những loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách lên thực đơn cải thiện chiều cao và vóc dáng của mình. Cùng tham khảo ngay nhé!

Thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Cho dù là đối với trẻ hay người trưởng thành thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với việc cải thiện chiều cao. Dưới đây là một số thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành:

1. Hải sản

Hải sản là một trong những nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng canxi dồi dào. Đây là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp hỗ trợ tăng chiều cao cho mọi lứa tuổi và kể cả người trưởng thành. Bạn có thể tìm thấy canxi trong các loại hải sản như tôm, cua, cá, ốc….

nhung-thuc-pham-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-1

Hải sản – Thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

2. Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa là một trong những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành và hầu như mọi lứa tuổi. Trong sữa không chỉ có chứa nhiều canxi mà còn có chứa nhiều dưỡng chất khác như vitamin D và vitamin A, đây đều là chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống sữa sau bữa ăn 1 tiếng và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là thời điểm cơ thể có thể hấp thu được tối đa các dưỡng chất trong sữa.

Ngoài sữa, bạn cũng có thể chọn các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… kết hợp với các loại thực phẩm khác thành những món ăn ngon, bổ dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

3. Các loại rau cải xanh đậm

Các loại rau cải xanh đậm và các loại rau cải lá xanh đậm thường có chứa nhiều sắt và canxi. Đây đều là những loại khoáng chất cần thiết cho quá trình tăng chiều cao của bạn. Có rất nhiều loại rau cải lá xanh đậm bạn có thể chọn như cải bó xôi, kale, cải ngồng…

4. Các loại đậu

Các loại đậu thường có chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin nhóm B và kali… đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương và giữ cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

nhung-thuc-pham-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-2

Các loại đậu – Thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

5. Trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành. Trong trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như protein, kẽm, kali, các vitamin như A, D, E, B1, B2 và một lượng lớn vitamin D giúp phát triển chiều cao. Một quả trứng sẽ cung cấp 14% lượng protein cho cơ thể.

6. Trái cây

Hầu hết tất cả các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tìm thấy vitamin A ở các loại quả như đào, xoài. Các loại quả giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh… Những loại trái cây này còn giúp cung cấp một lượng lớn chất xơ cho cơ thể, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da và hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên.

7. Nước

Nước cũng là một trong những loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành. Nước không chỉ giúp hỗ trợ các hoạt động trong cơ thể mà còn giúp làm giảm mỡ và tăng chiều cao. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để đào thải hết các độc tố trong cơ thể, đồng thời giúp thúc đẩy hoạt động của cơ bắp.

Người trưởng thành nên làm gì để tăng chiều cao

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành thì để cải thiện chiều cao hiệu quả nhất thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

1. Tập thể dục thể thao

Thói quen tập thể dục hàng ngày chiếm đến 20% các yếu tố quyết định chiều cao của con người. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen tập luyện thể dục thường xuyên để có thể cải thiện chiều cao ở tuổi trưởng thành.

Việc tập luyện thể thao giúp cơ thể vận động, dẻo dai và giãn cơ bắp. Tuy nhiên, ở giai đoạn trưởng thành, để có thể tăng chiều cao nhờ tập luyện thể thao thì bạn nên tập với cường độ cao. Thay vì mỗi lần tập khoảng 30 phút thì nên tập nhiều hơn từ 60 phút đến 90 phút. Việc tập luyện này sẽ giúp lượng hormone tăng trưởng tăng gấp 3 lần trong giấc ngủ ban đêm.

nhung-thuc-pham-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-3

Người trưởng thành nên làm gì để tăng chiều cao

2. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối là rất cần thiết, chiếm đến 32% sự quyết định phát triển chiều cao của một người và kể cả người ở tuổi trưởng thành. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần có một thực đơn dinh dưỡng đủ chất và cân đối với nhu cầu của từng giới và từng độ tuổi. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, kẽm, sắt, vitamin A… vào bữa ăn hàng ngày.  Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày để chiều cao phát triển tối ưu nhất.

3. Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Giấc ngủ không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi mà còn giúp tái tạo lại sau một ngày dài hoạt động. Mỗi người cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày và giấc ngủ sẽ mang lại hiệu quả tăng chiều cao nên bắt đầu từ lúc 10h tối. Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn có thể uống một ly sữa để ngủ ngon hơn. Thời gian từ 11h tối đến 1h sáng hôm sau là thời gian mà tuyến yên hoạt động tiết ra hormone tăng trưởng giúp thay đổi chiều cao.

4. Tắm nắng

Ngoài việc bổ sung vitamin D từ những thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành thì ánh mặt trời cũng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào. Chính vì vậy, hàng ngày bạn nên tắm nắng để có thể tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Thời điểm tắm nắng tốt nhất là trước 7h30 sáng và 5h30 chiều. Vitamin D này sẽ giúp việc hấp thu canxi từ thực phẩm hoặc các nguồn bổ sung thêm hiệu quả.

Trên đây là gợi ý một số loại thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn dinh dưỡng cải thiện chiều cao hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *