Mỹ tuyên bố chữa khỏi ung thư 100% bằng thuốc mới

Mỹ tuyên bố chữa khỏi ung thư 100% bằng thuốc mới sau thử nghiệm lâm sàng đầu tiên tại quốc gia này để điều trị ung thư trực tràng.

Mỹ-tuyên-bố-chữa-khỏi-ung-thư
Mỹ-tuyên-bố-chữa-khỏi-ung-thư

Một thử nghiệm thuốc điều trị ung thư quy mô nhỏ mới đây cho kết quả khả quan, cả 12 bệnh nhân ung thư trực tràng đều được chữa khỏi hoàn toàn.

Sau khi được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch thử nghiệm, bệnh nhân ung thư trực tràng nhận thấy bệnh tình của họ thuyên giảm. Kết quả được đưa ra sau một cuộc thử nghiệm lâm sàng nhỏ về loại thuốc này do Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York tiến hành. Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học New England vào ngày 5/6.

Một trong những người tham gia thử nghiệm, Sascha Roth, nói với tờ New York Times rằng cô ấy sẽ đến Manhattan để xạ trị trong nhiều tuần, khi kết quả từ Memorial Sloan Kettering thông báo rằng cô ấy không bị ung thư. ‘Tôi đã nói với gia đình mình. Nhưng họ không tin tôi’, bà Roth nói.

Kết quả tương tự cũng được ghi nhận với những bệnh nhân khác tham gia thử nghiệm. Theo đó, các tế bào ung thư dường như đã biến mất khỏi cơ thể và không thể phát hiện được khi khám sức khỏe, nội soi, PET scan hay MRI.

Một trong những tác giả của nghiên cứu đã trình bày chi tiết về thử nghiệm – Tiến sĩ Louis A. Diaz Jr. tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering – nói với tờ New York Times rằng ông chưa từng thấy một nghiên cứu nào khác về phương pháp điều trị chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư ở mọi bệnh nhân. “Tôi tin rằng đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử điều trị ung thư,” ông nói.

Tất cả các bệnh nhân tham gia thử nghiệm đều bị ung thư trực tràng tiến triển cục bộ – nghĩa là các khối u đã lan đến trực tràng và đôi khi đến các hạch bạch huyết nhưng không lan đến các cơ quan khác – cũng như các khối u có đột biến gen hiếm gặp được gọi là thiếu hụt sửa chữa không phù hợp (MMRd ).

Họ được điều trị trong 6 tháng bằng một loại thuốc trị liệu miễn dịch có tên là Dostarlimab của GlaxoSmithKline, công ty dược phẩm đã tài trợ cho nghiên cứu. Dostarlimab có giá khoảng 11.000 USD mỗi liều và được dùng cho bệnh nhân ba tuần một lần trong sáu tháng.

Tiến sĩ David Agus, cộng tác viên y tế của CBS News, giải thích rằng loại thuốc này hoạt động bằng cách làm lộ các tế bào ung thư để hệ thống miễn dịch có thể xác định và tiêu diệt chúng. Ông nói: “Phương pháp điều trị mới này là một loại liệu pháp miễn dịch – phương pháp điều trị ngăn chặn các tín hiệu trên tế bào ung thư, cho phép hệ thống miễn dịch loại bỏ chúng.”

Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm cũng không có dấu hiệu ung thư kể cả sau 6 tháng theo dõi trở lên. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu điều trị ung thư tiêu chuẩn như phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị. Theo báo cáo, ung thư không tái phát ở bất kỳ bệnh nhân nào, những người hiện không còn ung thư trong khoảng thời gian từ 6 đến 25 tháng sau khi thử nghiệm kết thúc.

Điều đáng chú ý là không có bệnh nhân nào tham gia thử nghiệm chịu bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào từ thuốc, không giống như những tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị. , ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng sinh sản, sức khỏe tình dục cũng như chức năng ruột và bàng quang.

Sau thành công đáng khích lệ của thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã đồng ý rằng thử nghiệm nên được nhân rộng trong một nghiên cứu lớn hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu nhỏ chỉ tập trung vào những bệnh nhân có dấu hiệu di truyền hiếm gặp trong khối u. Tuy nhiên, tỷ lệ thuyên giảm 100% ở bệnh nhân là một dấu hiệu đầy hứa hẹn.

Những ngày qua, bác sĩ Mathew nhận được vô số câu hỏi liệu đây có phải là phương thuốc thần kỳ, chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư hay không. Ông thừa nhận dostarlimab là một loại thuốc đầy hứa hẹn, nhưng lưu ý rằng các thử nghiệm lâm sàng còn rất nhỏ, chỉ có kết quả trên những bệnh nhân mắc một loại ung thư cụ thể.

Nitesh Rohatgi, giám đốc cấp cao, khoa ung thư, Viện nghiên cứu Fortis Memorial, nói rằng dostarlimab nên được kê đơn cùng với một số loại thuốc khác, thay vì đơn độc.

Theo Tiến sĩ CS Pramesh, Giám đốc Trung tâm Tưởng niệm Tata ở Mumbai, việc gọi dostarlimab là “thuốc chữa ung thư có thể tác động đến việc điều trị toàn cầu” là quá sớm và quá xa vời.

Ông nói: “Mặc dù kết quả nghiên cứu rất thú vị, nhưng chúng tôi cần điều trị, theo dõi một số lượng lớn bệnh nhân, thực hiện một thử nghiệm ngẫu nhiên lớn hơn trước khi có thể kết luận loại thuốc này là một chất thay đổi cuộc chơi”.

Theo bác sĩ Rohatgi, với kết quả nghiên cứu mới, cộng đồng lúc này chỉ nên kỳ vọng vào một liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư ruột kết, có thể sử dụng trước khi phẫu thuật.

Tiến sĩ Sewanti Limaye, giám đốc khoa ung thư tại bệnh viện Sir HN Reliance Foundation, cho biết tiếp theo, các nhà khoa học cần thực hiện phân tích bộ gen, hiểu đặc điểm sinh học của bệnh ung thư và tìm ra phương pháp điều trị cụ thể cho những bệnh nhân cụ thể.

Thử nghiệm tiếp theo dự kiến sẽ được thực hiện trên khoảng 30 bệnh nhân, điều này sẽ mang lại bức tranh rõ hơn về tính an toàn và hiệu quả của loại thuốc mới.

Mỹ tuyên bố chữa khỏi ung thư – Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn liên hệ 0929 620 660 hoặc truy cập nhathuocaz.com.vn để được hỗ trợ.

0929620660 0985226318 Zalo Facebook